ตะลุยฝ่า ขึ้นย่าติง การเตรียมตัวขึ้นที่สูง 4,000 เมตร!!!

ย่าติงหรือ อุทยานย่าติง ตั้งอยู่ในเขตเมืองเต้าเฉิง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกของประเทศจีน ปัจจุบันถูกจัดตั้งเป็นพื้นที่อนุรักษ์ ภายในอุทยานมีจุดชมวิวมากมาย และสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่แนะนำคือ ช่วงฤดูใบไม้ร่วงประมาณเดือนกันยายน – ตุลาคม เพราะเราจะได้เห็นป่าเป็นสีส้มเหลืองของใบไม้เปลี่ยนสี โดยมีฉากหลังเป็นภูเขาหิมะและทะเลสาบสีฟ้า สวยงามราวกับภาพวาด ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย หรือจะไปช่วงฤดูใบไม้ผลิประมาณเดือนเมษายน – พฤษภาคม ก็สวยงามและอากาศเย็นสบาย ไม่หนาวจัดเช่นกัน แต่ว่าในการที่เราจะไปเที่ยวอุทยานย่าติงนั้น ต้องเตรียมตัวกันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว แล้ววันนี้เราจะพาไปดูกันว่า เราควรเตรียมอะไรไปบ้างระหว่างขึ้นอุทยานย่าติง ถ้าพร้อมแล้ว ลุยยย!!!!

running 1705716 1920

  1. ร่างกาย

การเตรียมร่างกายให้พร้อมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินขึ้นอุทยานย่าติง เนื่องจากเป็นเส้นทางที่มีระดับความสูงกว่า 4,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ร่างกายเรานั้นต้องเตรียมความพร้อมค่อนข้างมาก

fashion 1031469 1920

  1. เสื้อผ้า

การแต่งตัวขึ้นย่าติงนั้นควรเป็นชุดสวมใส่สบาย อาจจะเป็นเสื้อแขนยาวที่ไม่หนามาก กางเกงขายาวและรองเท้าผ้าใบ แต่ถ้าขึ้นสูงไปเรื่อยๆจะทำให้อากาศจะเย็นลงไปอีก ฉะนั้น อย่าลืมเอาเสื้อกันหนาวไปด้วยนะ

norway 772991 1920

  1. กระเป๋า

กระเป๋าที่เราจะนำไปนั้นควรที่จะเป็นกระเป๋าเป้สะพายที่มีการซับบ่า และสายรั้ง เพื่อช่วยในการลดอาการปวดเมื่อยของบ่าและหลังจ้า

OXYGEN ออกซิเจนกระป๋อง LAVEN 8 L. 5925 3 1

  1. ออกซิเจนกระป๋อง

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ ถ้าเราจะเตรียมตัวขึ้นบนอุทยานย่าติง เพราะบนอุทยานน่าติงนั้น มีความสูงถึง 4,000 เมตร ทำให้อากาศนั้นเบาบางลง หายใจได้ยากขึ้น อาจทำให้เราปวดหัว คลื่นไส้อาเจียน เราควรเตรียมออกซิเจนกระป๋องเพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้

camera 2598507 1920

  1. กล้องถ่ายรูป

อุทยานย่าติงนั้นมีความสวยงามมาก มีแหล่งธรรมชาติมากมายที่น่าหลงใหล ถ้าเรามีกล้องคู่ใจสักกล้องหนึ่ง ก็จะทำให้เราเก็บภาพบรรยากาศสวยๆกลับบ้านได้ ยิ่งถ้าได้ถ่ายรูปกับแฟนด้วยก็ยิ่งโรแมนติกมากยิ่งขึ้นไปอี๊กกกก!!!!

thermometer 1539191 1920

  1. ยารักษาโรคประจำตัว

ใครที่มีโรคประจำตัวห้ามลืมเป็นอันขาด รวมไปถึงเครื่องมือปฐมพยาบาลเบื้องต้น เผื่อเราล้หรือมีบาดแผล สามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้